ระบบสี CMYK คือ

ระบบสี CMYK เป็นระบบสีที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ CMYK ย่อมาจาก cyan (ฟ้าอมเขียว) magenta (แดงอมม่วง) yellow (เหลือง) key (ดำ) ซึ่งเป็นชื่อสีที่นำมาใช้ การผสมสีทั้งสี่นี้ จะทำให้เกิดสีได้อีกหลายร้อยสี นำมาใช้ในการพิมพ์สีต่าง ๆ ซึ่งปกติการเลือกใช้สีนั้น จะมีด้วยกันอยู่ 2 แบบคือ CMYK และ RGB สามารถแบ่งแยกประเภทการใช้งานได้ง่ายๆ นั้นก็คือ ถ้าเป็นสีที่ต้องพิมพ์ออกมา ไม่ว่าจะพิมพ์ในรูปแบบใดก็ตาม จะต้องใช้ค่าสีของ CMYK แต่ถ้าต้องการสีที่แสดงผลออกทางหน้าจอ ก็จะเืลือกใช้ RGB เท่านั้น ซึ่งหลักการดังกล่าว ในปัจจุบัน ยังมีผู้มีความเข้าใจในส่วนนี้น้อยมาก เนื่องจากว่า นักออกแบบมือสมัครเล่น หรือ มือใหม่ เวลาต้องการจะทำงานประเภทสิ่งพิมพ์ ก็มักตั้งค่าสีเป็น RGB เพราะว่าค่าสีดังกล่าวสีสดกว่า แต่เมื่อสั่งพิมพ์แล้ว ทำให้ค่าสีที่ออกมาผิดเพี้ยน มากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับสีที่เลือก เช่น เลือกสีแดง อาจจะได้สีชมพู เหลือสีม่วง อาจจะได้สีน้ำเงิน ดังนั้นผู้ที่ใช้โหมดสีควรจะทำความเข้าใจของงานให้มาก เพื่องานที่ออกมาจะได้ค่าสีที่ตรงกับความต้องการ 
ในส่วนของ CMYK จะใช้หลักการเืลือกสีรูปแบบเดียวกับ RGB แต่ว่าค่าสีจะถูกตัดออกไปเป็นจำนวนเยอะมาก ทำให้มีค่าสีอยู่แค่หลักร้อย หรือ พันกว่าสีเท่านั้น โดยที่ค่าสีของ CMYK จะตัดค่้าสีที่ตาเรามองไม่เห็น หรือไม่สามารถแยกแยะออกถึงความใกล้เคียงกันมาเกินไปได้ อย่างในกรณีของใบไม้ ที่เราอาจจะมองว่าเป็นสีเขียว แต่ถ้าจะให้ระบุสีในใบไม้เดียวกันให้ใกล้เคียงที่สุด อาจจะได้คำตอบที่เป็น สีเขียว, เขียวแก่, เขียวแก่กว่า, เขียวอ่อน, เขียวอมเหลือง, เขียวแกรมฟ้า ฯลฯ อย่างหาข้อสรุปไม่ได้ เพราะในสายตาคนเรามักจะมองรูปแบบสีหลักๆ เท่านั้น ดังนั้นปัญหาเรื่องของสีโหมด CMYK จึงจะตัดค่าสีที่ห่างกันไม่มากออกไปเพียงเท่านั้น


ร้าน Inkman โคราช อยู่ตึกไอทีโคราช (นอริส) ชั้น 1 เยื้องลิฟท์แก้ว  

มีบริการเครื่องปริ้นเตอร์ เครื่องพิมพ์ และการซ่อมครบทุกรุ่นทุกเครื่อง

เปิดบริการทุกวัน : จันทร์-อาทิตย์ เวลา 10:00น - 19:00น

มีบริการจัดส่งและอบรมการใช้งานนอกสถานที่

*โทรสอบถามข้อมูลสินค้า 089-621-4087 

      

Google MAP เพื่อนำคุณไปยังร้าน Inkman สาขาโคราช

ให้ Google MAP นำพามาร้านเรา


  • นโยบายรักษาข้อมูลส่วนบุคคล บริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล คอนเน็ค เทรด จำกัด( ICT)ตระหนักว่าการเคารพข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ผ่านทางอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด(ซึ่งต่อไปนี้จะ...

  • นโยบายการคืนสินค้า และการรับประกัน นโยบายการคืนสินค้า บริษัทฯอนุญาตให้ลูกค้าทำการคืนสินค้าตามเงื่อนไขบริษัทได้ หรือเลือกสินค้าอื่นแทนได้ การคืนสินค้าหากมีข้อกำหนดตรงตามเงื่อนไขของบ...

  • PIXMA-home-office_tcm13-1203921.jpg
    วิธีการเลือกชื้อเครื่องพิมพ์ให้ตรงตามความต้องการ และการใช้งาน Øเลือกชื้อเครื่องพิมพ์ที่เหมาะสมกับงานพิมพ์และการใช้งาน Øเลือกเครื่องพิมพ์ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายเพื่อความสะดวกในกา...

  • canon.jpg
    แผ่นฟองน้ำซับหมึกเป็นส่วนหนึ่งของเครื่อง Printer Inkjet ที่จะเรียกได้ว่าเกือบทุกรุ่นทุกยี่ห้อเลยก็ว่าได้ ที่ทุกเครื่องต้องมี มันทำหน้าที่ซับหรือรองรับน้ำหมึกที่เกิดจากการCleaningผ่...

  • ตลับหมึก lasuprint.jpg
    ผลการวิจัยทางวิชาการของ ห้องปฏิบัติการนานาชาติเพื่อคุณภาพของอากาศและสุขภาพของมหาวิทยาลัย ควีนส์แลนด์ เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ที่เราใช้กันอยู่ในสำนักงาน ปล่อยอนุภาคที่เป็นอันตรายต่อ...

  • ตลับหมึกเลเซอร์ เครื่องพิมพ์ดอทเมตริกซ์.jpg
    เครื่องพิมพ์ดอทเมตริกซ์ทำงานโดยใช้การสร้างจุดลงบนกระดาษซึ่งหัวพิมพ์จะมีลักษณะเป็นหัวเข็มเมื่อต้องการพิมพ์รูปทรงหรือรูปภาพใด ๆ หัวเข็มที่อยู่ในตำแหน่งตามรูปประกอบนั้น ๆ จะยื่นออกมาม...

  • เลเซอร์.jpg
    เครื่องพิมพ์เลเซอร์ (Laser Printer)เป็นที่ใช้กันแพร่หลายมากขึ้น เนื่องจากต้องใช้พิมพ์เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะบริษัท และห้างร้านต่างๆ บทความนี้จะช่วยทำความเข้าใจการใช้งานของเครื่องพิมพ์...

  • ตลับหมึกเลเซอร์.jpg
    ความแตกต่างระหว่าง ตลับหมึก Compatible และ ตลับหมึก Remanufacturedอธิบายว่าทำไม เราถึงแนะนำให้ใช้ ตลับหมึก Remanufactured ตลับหมึก จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ ตลับหมึก Compatible...

  • Eco solvent.png
    ‪‎เครื่องพิมพ์‬‎Eco‬‎Solvent‬คือเครื่องพิมพ์ที่สามารถพิมลงวัสดุได้โดยตรง‎เช่นเฟล็กชนิดพียู‬‪‎ไวนิล‬‪‎สติ๊กเกอร์ใส‬‎สติ๊กเกอร์‬พีวีซีคุณสมบัติของหมึก Eco...

  • หมึกพิมพ์สีระเหิด
    น้ำหมึก Sublimation หรือน้ำหมึกพิมพ์สีระเหิดที่เรียกกันในภาษาไทยนั้นเป็นน้ำหมึกที่มีคุณสมบัติพิเศษที่ไม่เหมือนน้ำ หมึกแบบ dye based หรือ pigmentbased ทั่วไปที่จำหน่ายกันอยู่ตามท้อง...

  • R P G
    RGB ย่อมาจาก red, green และ blue คือระบบสีของแสง เกิดจากการหักเหของแสงกลายเป็นสีรุ้ง ด้วยกัน 7 สี ซึ่งเป็นช่วงแสงที่ตาของคนเราสามารถมองเห็นได้ แสงสีม่วงจะมีความถี่สูงสุดเรียกว่า อุ...

  • แผ่น_Wafer_sheets.jpg
    แผ่นเวเฟอร์ (wafer) ผลิตมาจากแป้งมันสําปะหลัง ใช่สำหรับตกแต่งประดับหน้าเค้ก ไม่เหมาะกับการวางไว้ที่หน้าเค้ก เพราะแผ่นเวเฟอร์นั้นทำมาจากแป้งมันสำปะหลัง เมือโดนความชื้อของหน้าเค้ก จะ...

  • 145215.jpg
    น้ำหมึกกินได้ Edible Ink นำเข้าจากอเมริกา ทำให้คุณสามารถที่จะนำภาพสุดสวยของคุณไปอยู่บนเค็ก บนขนม และบนอาหารสวยๆได้นะครับ สีอาหารนั้นเป็นสีผสมที่ปลอดภัย(มี อ.ย.)แล้ว ผลิตจากสีผสมอาห...
Visitors: 231,352